THƯ VIỆN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 4
  • Số lượt truy cập: 4009196
Chi phí kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp chất lượng công trình xây dựng
 
Câu hỏi của bạn Vũ Đình Tiến tại hòm thư tiendatconstruction@gmail.com hỏi :
Tôi đang làm ở Ban QLDA ĐTXDCT Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn. Đây là dự án được thực hiện theo hình thức Tổng thầu EPC và không lập dự toán công trình. Vậy khi lập dự toán chi phí kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp chất lượng công trình xây dựng theo Thông tư 03/2011/TT-BXD ngày 6/4/2011 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn hoạt động kiểm định, giám định và chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng thì Trung tâm kiểm định chất lượng công trình xây dựng có phải lập dự toán không? Nếu không phải lập dự toán thì Trung tâm kiểm định chất lượng công trình có được lấy chi phí kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp là 35% chi phí giám sát thi công của chính đối tượng được chứng nhận chất lượng không?
 
Trả lời:
 
Sau khi nghiên cứu, Vụ Kinh tế Xây dựng có ý kiến như sau:
 
Chi phí kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp chất lượng công trình xây dựng theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước được xác định bằng cách lập dự toán. Đơn vị thực hiện việc kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp chất lượng công trình xây dựng lập dự toán chi phí trên cơ sở đề cương được duyệt. Chi phí này được lấy từ chi phí tư vấn đầu tư xây dựng trong tổng mức đầu tư của dự án.
Theo BXD